How คลินิกกายภาพบำบัด ใกล้ฉัน can Save You Time, Stress, and Money.

Wiki Article

It appears like you ended up misusing this attribute by going also quick. You’ve been briefly blocked from utilizing it.

เมื่อหมอนรองกระดูกสันหลังได้รับความเสียหาย ทำให้เนื้อเยื่อ annulus fibrosus อ่อนแอลง จนหมอนรองกระดูกยื่นออกมา หมอนรองกระดูกที่ยื่นออกมานั้นไม่ได้ทำให้ปวดหลังเสมอไป แต่อาจทำให้ปวดสะโพกร้าวลงขาในเวลาที่หมอนรองกระดูกไปกดทับเส้นประสาท โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาททำให้เกิดอาการอ่อนแรงหรือปวดขาเมื่อรากประสาทถูกกดทับ แต่โรคนี้สามารถหายได้เองเมื่อเนื้อเยื่อ annulus fibrosus สลายไปตามธรรมชาติ ไม่กดทับเส้นประสาทอีกต่อไป

สำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในอาชีพกลุ่มเสี่ยง ก็มีโอกาสปวดหลังได้เช่นกัน จากพฤติกรรมเสี่ยงในการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนี้

รู้ทันก่อนสาย ภัยร้าย “อ้วน” เสี่ยงโรค !

ในช่วงที่เราไอหรือจาม Joinmarket หลังของเรามักจะโก่งลง ซึ่งจะเพิ่มความรุนแรงของอาการปวดหลังมากขึ้น ดังนั้นเมื่อรู้ตัวว่าจะไอหรือจาม ควรยืดหลังเอาไว้ให้มากที่สุด หรือหาหมอนมากอดสักใบ จะดีต่อสุขภาพหลังมากยิ่งขึ้น

ออกกำลังบริหารกล้ามเนื้อไหล่อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการเคลื่อนไหวของข้อไหล่

การนวดและการฝังเข็ม: ผู้ป่วยอาจรู้สึกผ่อนคลายหลังการนวดหรือฝังเข็ม แต่ยังไม่มีข้อพิสูจน์ทางการแพทย์ว่า การนวดและฝังเข็มสามารถรักษาอาการปวดหลังล่างเฉียบพลันได้

โรคที่เกิดจากอุบัติเหตุของกระดูกสันหลัง

บทความสุขภาพปวดไหล่เรื้อรัง สัญญาณอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม

ในเบื้องต้นสามารถบรรเทาอาการปวดได้ด้วยวิธีต่าง ๆ เหล่านี้

ยืนหันข้างให้ผนัง แขนข้างที่เจ็บยกมือไต่ผนังให้สูงที่สุด ลำตัวตั้งตรง ไม่ต้องยกไหล่ตาม

อาการไหล่เอียง เป็นอาการที่ทุกคน โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่ชอบสะพายกระเป๋ามักเป็นโดยไม่รู้ตัว หากยังคงมีพฤติกรรมสะพายกระเป๋าหนักๆ ต่อไป จะส่งผลเสียระยะยาวต่อร่างกายซึ่งรบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน และยังทำให้เสียบุคลิกอีกด้วย

จากประวัติและการตรวจร่างกายไม่พบสัญญาณอันตรายหรือปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง เช่น

รู้สึกชาหรืออ่อนแรงบริเวณหลังส่วนล่าง

Report this wiki page